Địa chỉ

216/3/23 Nguyễn Văn Hưởng,
P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức

SĐT liên hệ

097 104 30 11

Email

info@integratex.vn

Với các tính năng mạnh mẽ về phân tích, Business Intelligence (BI) và báo cáo doanh nghiệp, Business Central giúp người dùng dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và kịp thời.

Khám phá tổng quan về Microsoft Business Central - Công Cụ Vượt Trội cho Phân Tích, Business Intelligence & Báo Cáo Doanh Nghiệp

01. Tổng quan về phân tích, Business Intelligence và báo cáo doanh nghiệp

Các công ty vừa và nhỏ dựa vào khả năng phân tích và báo cáo được tích hợp sẵn mà họ có thể sử dụng ngay để giúp theo dõi hoạt động kinh doanh của mình. Business Central cung cấp các báo cáo và công cụ phân tích bao quát các quy trình kinh doanh từ cơ bản đến phức tạp cho các tổ chức này. Bạn cũng có thể thực hiện các phân tích tạm thời trực tiếp từ trang chủ của mình.

02. Nhu cầu phân tích trong tổ chức

Khi nghĩ về nhu cầu phân tích trong các tổ chức, bạn có thể sử dụng một mô hình tư duy dựa trên các vai trò được mô tả ở mức cao và nhu cầu phân tích khác nhau của họ. Mô hình này dựa trên thực tế rằng các vai trò khác nhau trong một tổ chức có nhu cầu khác nhau về dữ liệu. Vai trò càng cao trong sơ đồ tổ chức, dữ liệu càng cần được tổng hợp nhiều hơn để họ có thể thực hiện công việc của mình.

Các vai trò thường có những cách ưu tiên để sử dụng và phân tích dữ liệu, phản ánh mức độ tổng hợp dữ liệu mà họ cần.​

03. Sử dụng Báo cáo tài chính để lập báo cáo tài chính và KPI

Tính năng Báo cáo Tài chính cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về dữ liệu tài chính được lưu trữ trong biểu đồ tài khoản (COA) của bạn. Bạn có thể thiết lập báo cáo tài chính để phân tích các số liệu trong các tài khoản sổ cái chung (G/L) và so sánh các mục nhập sổ cái chung với các mục nhập ngân sách.

Các chiều dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong business intelligence. Một chiều dữ liệu là dữ liệu mà bạn có thể thêm vào một mục nhập dưới dạng tham số. Các chiều dữ liệu cho phép bạn nhóm các mục nhập có các đặc điểm tương tự. Ví dụ, các nhóm khách hàng, khu vực, sản phẩm và nhân viên bán hàng. Các nhóm này giúp dễ dàng truy xuất dữ liệu để phân tích. Bạn sử dụng các chiều dữ liệu khi xác định các quan điểm phân tích và tạo báo cáo tài chính.

04. Sử dụng các chỉ số hiệu suất chính để đáp ứng mục tiêu kinh doanh

Chỉ số hiệu suất chính (KPI) là một giá trị có thể đo lường được, cho thấy mức độ hiệu quả mà bạn đạt được mục tiêu của mình. Hãy coi KPI như bảng điểm của công ty bạn, một cách để đo lường xem bạn có thực hiện được mục tiêu của mình hay không.

Việc xác định và theo dõi KPI cho bạn biết liệu doanh nghiệp của bạn có đang đi đúng hướng hay không hoặc liệu bạn có nên thay đổi hướng đi hay không. Khi được sử dụng đúng cách, KPI là công cụ mạnh mẽ giúp bạn:

  • Theo dõi sức khỏe tài chính của công ty
  • Đo lường tiến độ so với các mục tiêu chiến lược
  • Phát hiện sớm các vấn đề sớm
  • Điều chỉnh chiến thuật kịp thời
  • Tạo động lực cho thành viên trong nhóm
  • Đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn
05. Phân tích dữ liệu tức thời

Bạn có thể chỉ muốn kiểm tra xem các con số có cộng lại chính xác hay không, nhanh chóng xác nhận hoặc bác bỏ một giả thuyết về doanh nghiệp hoặc có thể tìm kiếm những điểm bất thường trong dữ liệu tài chính của bạn. Đối với các phân tích tức thời, bạn có thể không có báo cáo tích hợp sẵn để giúp trả lời các câu hỏi của mình. Đối với các phân tích đặc biệt, hãy sử dụng hai tính năng sau:

  • Phân tích dữ liệu trên các trang danh sách sổ cái
  • Mở trong Excel

Tính năng Phân tích dữ liệu cho phép bạn mở hầu hết mọi trang danh sách, chẳng hạn như các trang Mục nhập sổ cái chung hoặc Mục nhập sổ cái khách hàng, nhập chế độ phân tích, sau đó nhóm, lọc và xoay dữ liệu khi bạn thấy phù hợp.

Tương tự, bạn có thể sử dụng tác vụ Mở trong Excel để mở trang danh sách, tùy ý lọc danh sách thành một tập hợp con dữ liệu, rồi sử dụng Excel để làm việc với dữ liệu. Ví dụ: bằng cách sử dụng các tính năng như Phân tích dữ liệu, Phân tích giả định hoặc Bảng dự báo.

06. Báo cáo

Một báo cáo trong Business Central thu thập thông tin dựa trên một bộ tiêu chí cụ thể. Báo cáo sắp xếp và trình bày thông tin ở định dạng dễ đọc mà bạn có thể sử dụng trong Excel, in hoặc lưu dưới dạng tệp.

Ví dụ về một báo cáo tương tác trong Excel, báo cáo "Các khoản phải thu theo thời gian cho phép bạn phân tích những gì khách hàng nợ bạn và khi nào đến hạn thanh toán". Đối với các khoản phải thu lâu năm, Business Central cũng bao gồm một báo cáo được thiết kế để in. Khả năng in rất tiện lợi nếu bạn muốn có dữ liệu ở dạng tệp .pdf. Business Central đi kèm với hơn 300 báo cáo tích hợp mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ quy trình kinh doanh của mình bằng thông tin chuyên sâu dựa trên dữ liệu.

07. Công cụ business intelligence và báo cáo bên ngoài

Nếu muốn, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiệp vụ thông minh không được nhúng trong Business Central.

08. Phân tích theo khu vực chức năng

Nội dung trong bài viết chung này cũng có sẵn trong các phiên bản đặc biệt cho nhiều khu vực chức năng trong Business Central.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *