Trong Business Central, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ quản lý dự án thông thường như cấu hình dự án và lập lịch phân bổ nguồn lực, cung cấp thông tin cần thiết để quản lý ngân sách và theo dõi tiến độ. Bạn có thể theo dõi giờ làm việc của máy móc và nhân viên trên dự án bằng cách sử dụng bảng chấm công. Là một người quản lý dự án, bạn có cái nhìn tổng quát tốt, không chỉ về từng dự án mà còn về phân bổ nhân viên, máy móc và các tài nguyên khác được sử dụng trong tất cả các dự án.
MICROSOFT BUSINESS CENTRAL trong phân tích Quản lý dự án
Trước khi có thể sử dụng Business Central để quản lý dự án, bạn phải thiết lập các nguồn lực, bảng chấm công và dự án.
- Create projects: Tạo dự án, phân công nhiệm vụ dự án và chuẩn bị các kế hoạch dự án.
- Use resources for projects: Phân bổ nguồn lực cho các dự án và quản lý giá tài nguyên.
- Use time sheets for projects: Tạo một thời gian biểu với các dòng kế hoạch và nhiệm vụ dự án tích hợp, đồng thời đăng các dòng thời gian biểu lên nhật ký dự án.
- Manage Project Budgets: Lập ngân sách cho các nguồn lực sẽ được sử dụng trong các dự án và so sánh việc sử dụng tài nguyên và hạng mục thực tế với mức sử dụng ngân sách để cải thiện chất lượng và hiệu quả chi phí của các dự án trong tương lai.
- Record Usage for Projects: Xem xét và ghi lại việc sử dụng các phần khác nhau trong dự án của bạn, được cập nhật tự động khi bạn sửa đổi và chuyển thông tin từ dòng kế hoạch dự án sang nhật ký dự án hoặc hóa đơn dự án để đăng.
- Manage Project Supplies: Mua vật tư cho một dự án, theo đơn đặt hàng hoặc hóa đơn, đồng thời ghi lại mục và thời gian sử dụng.
- Understanding WIP Methods: Tìm hiểu về WIP (Work in Process), một tính năng đảm bảo báo cáo tài chính chính xác và cho phép bạn ước tính giá trị tài chính của các dự án đang diễn ra.
- Monitor Project Progress and Performance: Đăng mức tiêu thụ nguyên liệu, tài nguyên và các chi phí khác của công việc đang trong quá trình thực hiện dự án (WIP) để theo dõi giá trị tài chính của nó và duy trì báo cáo tài chính chính xác ngay cả khi bạn đăng chi phí dự án trước khi lập hóa đơn cho dự án.
- Invoice Project: Ghi lại chi phí dự án cho việc sử dụng tài nguyên, vật liệu và các giao dịch mua liên quan đến dự án một cách liên tục và lập hóa đơn cho khách hàng khi dự án kết thúc hoặc theo lịch lập hóa đơn.
Bắt đầu ngay với các dự án của bạn
Bản thân việc quản lý dự án đã đủ phức tạp và việc học cách tạo dự án cũng như quản lý công việc đang được xử lý bằng một công cụ mới có thể là tạo ra một sự phức tạp khác nữa. Vì vậy, để giúp bạn bắt đầu quản lý dự án trong Business Central một cách dễ hiểu và trơn tru nhất, hãy liên hệ ngay với đội ngũ của Sunfix để được hướng dẫn cụ thể và nhận demo miễn phí nhé!